Các hoạt động gồm: Không gian trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền của TPHCM, các tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết hợp tác và một số tỉnh, thành khác trong nước với quy mô 44 cụm gian hàng; không gian trưng bày, triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản của TPHCM và các tỉnh, thành với quy mô 50 gian hàng chuẩn; không gian tuần lễ quảng bá, giới thiệu nông sản Lâm Đồng tại TPHCM.
Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 được tổ chức với sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc 5 vùng (Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, phía Bắc và Bắc Trung bộ, Duyên hải Trung bộ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với TPHCM.
Mỗi tỉnh, thành tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc trưng văn hóa của từng vùng, miền. Đến nay đã có 250 doanh nghiệp, hợp tác xã của TPHCM và các tỉnh, thành đăng ký tham gia với hơn 800 sản phẩm bao gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng - miền, sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản.
Điểm nổi bật của sự kiện có “Không gian trưng bày sản phẩm yến sào Cần Giờ”, nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu các sản phẩm chế biến từ tổ yến (tổ yến, yến chưng, cháo yến,…) có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng của huyện Cần Giờ đến với người tiêu dùng thành phố và khách du lịch.
Lần đầu tiên, chương trình có không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (Livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử (TikTok Shop, Shopee,…) giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TPHCM, trong nước và quốc tế.