Đến tham dự tập huấn, có đồng chí Nguyễn Thị Kim Cúc – Thành ủy viên, Giám đốc Trung tâm Hành chính công; ông Trần Quốc Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công; đại diện Công ty VNPT Thành phố Hồ Chí Minh, các đơn vị, phòng ban chuyên môn thành phố Thủ Đức và Ủy ban nhân dân 34 phường.
Tại buổi tập huấn, Công ty VNPT Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu các nội dung liên quan đến Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Kết quả đánh giá được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công Thành phố Hồ Chí Minh phục vụ chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; theo dõi, giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức và nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Đồng thời, triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức tham gia quy trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính phải cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ công của Thành phố Hồ Chí Minh đúng theo trạng thái và thời gian thực hiện giải quyết hồ sơ theo quy định. Từ đó, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến để nâng cao các nhóm chỉ số thành phần của Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp được hoàn thiện hơn.
Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Kim Cúc, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tiếp tục tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên; và đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức xem xét xử lý các đơn vị, địa phương chưa thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao và việc thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử./.
Nguồn: Thành phố Thủ Đức